5 bí quyết thiết kế nội thất quán cafe đẹp

21:22 Unknown 0 Comments

Kinh doanh quán cafe là một lĩnh vực khá đặc thù. Ngoài chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ của nhân viên thì không gian quán cũng là một yếu tố rất quan trọng. Do đó, trước khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh bạn phải thiết kế nội thất quán cafe đẹp, ấn tượng.
Sau đây, Thiết kế nội thất Your house sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết thiết kế nội thất quán cafe đẹp, ấn tượng để làm nên thương hiệu riêng của mình:
Thiết kế nội thất quán cafe 01
1. Quầy bar nên bố trí ở vị trí thuận lợi nhất
Thiết kế quầy bar nên bố trí ở vị trí thuận lợi nhất, để khách hàng có thể dễ dàng gọi đồ uống và thanh toán (không nhất thiết quầy bar phải ở giữa). Điều này sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác họ được phục vụ nhanh chóng và thuận tiện nhất.
2. Không gian quán cần có sự hài hòa, thống nhất
Khi thiết kế nội thất quán cafe bạn bạn phải cân nhắc tới sự hài hòa của tất cả các thành phần từ trang trí trần nhà, không gian tới các vật dụng...các yếu tố ấy phải thống nhất theo phong cách quán cafe mà bạn lựa chọn.
Nội thất quán cafe cần được bố trí hài hòa với màu sơn tường, không nên sử dụng quá nhiều gam màu nóng hay nhiều gam màu lạnh mà hãy kết hợp với chúng lại với nhau cho phù hợp. Bên cạnh đó, màu menu, đồng phục, cũng nên theo gam màu chủ đạo để tạo sự đồng bộ.
Bàn ghế trong quán cũng nên tính sao cho hợp lý, chất liệu bàn ghế cũng rất đa dạng như ghế gỗ, mây, ghế nệm... tùy theo phong cách quán của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên phân chia không gian quán thành những khu vực dành cho lứa đôi, khu vực dành cho tập thể, sinh nhật...để tạo sự riêng tư cho khách. Như vậy, việc sắp xếp bàn ghế sẽ hợp lý và việc đi lại cũng dễ dàng hơn.
3. Hãy tạo điểm nhấn thật ấn tượng
Đây chính là điểm tạo ấn tượng, thu hút của khách hàng đối với quán của bạn. Điểm nhấn này có thể là một bức tượng, một cây đàn, cây xanh... hay một mảng tường được thiết kế độc đáo.
4. Đừng bỏ qua chi tiết nhỏ
Bạn cũng đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ như: những chiếc gối ôm, bình hoa nhỏ trên bàn, vài bức tranh trên kệ, tranh treo tường với những vật trang trí dễ thương, cá tính chúng sẽ giúp khách hàng nhớ đến quán bạn nhiều hơn.
5. Ánh sáng, âm thanh thật đồng bộ
Trong quán cafe bạn nên sử dụng kết hợp đèn chiếu sáng trên trần nhà, ánh sáng đối xứng với mặt bàn, đèn treo tường và thậm chí cả nến để tạo sự huyền ảo trong không gian, giúp nội thất đẹp và ấn tượng nhiều hơn.
Bên canh đó, âm thanh của quán cũng đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng nơi quá to, nơi quá nhỏ.
Với những ưu điểm trên, đối với những quán cafe có diện tích nhỏ, để không gian trở nên rộng và đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn đừng nên trang trí rườm rà, chúng sẽ trở nên rồi mắt. Bên cạnh đớ, hãy chọn những mẫu thiết kế nội thất phù hợp để khách hàng cảm thấy thỏa mái trong không gian này.
Những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ sớm có được một không gian nội thất quán cafe đẹp, ấn tượng cho riêng mình. Chúc bạn luôn thành công trong lĩnh vự kinh doanh của mình.