Những điều nên tránh trong thiết kế nội thất nhà bếp

02:05 Unknown 0 Comments

Phòng bếp là nơi nấu nướng, sinh hoạt chung của cả gia đình, trong mỗi không gian sống của ngôi nhà đều gắn với chức năng riêng biệt. Vì vậy, để sắp xếp chúng phù hợp và hợp phong thủy lại càng trở nên có ý nghĩa hơn, bởi phòng bếp là nơi chứa đựng nhiều vấn đề kiêng kỵ nhất trong nhà, nơi mà bạn phải quan tâm nhiều nhất. Thiết kế nội thất Your house sẽ chia sẻ với bạn về những điều cần tránh trong thiết kế nội thất nhà bếp.
01
Tránh hướng đi từ cửa đâm thẳng vào bếp
Theo quan niệm, bếp nấu là nơi nấu nướng, sinh hoạt chung của cả căn nhà, chính vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì nếu làm như vậy, nó sẽ dẫn khí từ ngoài vào trong, xông thẳng vào bếp sẽ gây mất mát, gặp nhiều mất mát, người xưa đã có câu “cửa nhà chạy thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.
Tránh để bếp và cửa chính nhìn thẳng nhau
Bếp nấu cần được thiết kế tránh nhìn trực diện từ cửa chính, nên đặt bếp khuất sang một bên, không nên để bếp lộ ra ngoài. Ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp và đứng ngoài cửa bếp cũng có thể nhìn thấy bếp đều không lành, nên tránh điều này khi thiết kế nội thất.
Tránh đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh
Bếp là nơi nấu ăn, việc ăn uống có đảm bảo vệ sinh hay không thì việc giữ gìn vệ sinh là điều quan trọng. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng, vì thế không nên đặt nhà bếp gần nhà vệ sinh. Đặc biệt, cửa bếp không nên đối diện nhà vệ sinh.
Tránh đặt phòng ngủ với nhà bếp
Bếp là nơi nấu ăn, mệnh hỏa và nóng. Dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn ở trong phòng và gây bức bối.
Tránh để bếp sát giường ngủ
Việc nấu nướng dễ khiến dầu mỡ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. vì vậy, đặt bếp gần phòng ngủ, giường ngủ là điều không tốt.
Tránh đặt bếp ở rãnh thoát nước
Phòng bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, vì thế nước và lửa không dung hòa. Do đó, không nên đặt bếp cạnh rãnh thoát nước.
Tránh để lửa nước đụng nhau
Bếp thì thuộc hỏa, còn chậu rửa bát chứa nước thuộc thủy. Vì vậy, không nên để nước và lửa gần nhau. Đặc biệt không nên để bếp kẹt giữa 2 bên là nước. Ví dụ: đặt bếp giữa một bên là bồn rửa bát, một bên là máy giặt.
Không nên đặt xà ngang đè lên trên bếp
Phong thủy cho rằng không nên đặt vật sắc nhọn, dễ gây thương tổn. Vì vậy, kiêng có vật nhọn chiếu thẳng vào bếp. Bởi bếp là nơi nấu ăn nuôi sống cả gia đình, nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Phòng bếp là 1 trong 3 nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, người xưa từng nói " có thờ có thiêng, có kiêng có lành” với những chia sẻ mà các chuyên gia của Thiết kế nội thất Your house vừa nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề kiêng kỵ khi thiết kế nội thất phòng bếp để có được một không gian bếp hoàn hảo.