Mẹo nhỏ cho thiết kế nội thất bếp nhỏ

20:14 Unknown 0 Comments

Với sự hạn chế về diện tích việc thiết kế nội thất bếp làm sao để vừa bảo đảm tính thẩm mỹ lẫn sự gọn gàng là mối quan tâm lớn. Thiết kế nội thất Your house xin giới thiệu với các bạn những mẹo nhỏ dành cho thiết kế nội thất gian bếp nhỏ.
Thiết kế nội thất nhà bếp nhỏ 01
Thiết kế nội thất nhà bếp nhỏ 
1. Không gian
Điều đầu tiên bạn cần xác định rõ không gian sử dụng cho gian bếp. cách thức sử dụng nhà bếp sẽ tự gợi ý cách thức bố trí mà bạn cần đặc biệt chú trọng, nhất là khi không gian bếp không được rộng rãi. Bạn cần bảo đảm chức năng và việc sử dụng như thế sẽ được chú ý đầu tiên. Sau đó, hãy đi sâu vào gu thiết kế theo ý bạn gồm màu sắc, điểm nhấn trong không gian bếp.
2. Tủ và kệ
Sử dụng các ngăn tủ phẳng đơn giản, không nhiều chi tiết. Bạn có thể khiến ăn bếp trở nên rộng hơn nhờ sử dụng tủ kính. Bạn cũng có thể sử dụng các ngăn tủ nổi và mở, chúng sẽ giúp phòng bếp nhà bạn trở nên rộng hơn. Đừng quên bạn phải sắp xếp đồ thật gọn gàng nhé.
3. Màu sắc
Màu cho mọi thứ trong nhà bếp nên được cân nhắc bao gồm các thiết bị gia dụng, quầy đứng bếp cho đến ghế ngồi, khăn đĩa và những thứ khác đều có thể ảnh hưởng lớn đến không gian khu bếp. Sử dụng màu lạnh có thể đem đến hiệu quả bớt sức nóng. Sử dụng ánh sáng hoặc màu phấn có thể phản xạ ánh sáng và thu hút mắt nhìn hướng lên. Bạn cũng có thể phối hợp màu sắc bắt mắt và hoa văn trên những bức tường. Những màu đậm cũng có thể sử dụng tốt cho gian bếp.
4. Dùng kính
Bằng cách sử dụng thêm nhiều vật liệu bằng kính, gian bếp của bạn chắc chắn sẽ trông rộng hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng phản chiếu quanh khu vực bếp. Bạn có thể sử dụng mặt bằng kính hoặc chỉ lót kính trên bàn, tủ bếp bằng kính. Cách này có thể giúp bạn mở rộng không gian nhìn. Bạn cũng có thể sử dụng gạch ốp kính phản chiếu để khu bếp nhà bạn trông lấp lánh.
5. Ánh sáng
Đặt một số đèn sợi đốt dưới tủ treo để ánh sáng tỏa xuống quầy làm bếp sẽ giúp tăng hình phản chiếu, tạo chuyển động thị giác. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể đặt đèn bên dưới đáy tủ. Nhưng đừng quên gắn một vài bóng đèn huỳnh quang vào bếp để tạo cảm giác không gian rộng hơn cho gian bếp.
6. Đồ gia dụng và vật dụng làm bếp
Các thiết bị trong nhà bếp bạn cần tìm vị trí đặt hợp lý như: lò vi sóng, tủ lạnh, bếp gas…Đừng nên sử dụng những thiết bị gia dụng quá lớn khi chúng chiếm quá nhiều không gian trong khi các thiết bị gia dụng tương tự dù nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng.
7. Phong cách
Khi chọn thiết kế nội thất nhà bếp hãy đảm bảo nó không khiến nhà bếp của bạn trông chật chội. Bạn có thể chọn một nhà bếp ấm cúng mà đơn giản. Bạn cũng có thể chọn những gam màu phong phú để tạo cảm giác hiện đại kết hợp với một vài phụ kiện trang trí. Nhờ vậy, bạn có thể khiến gian bếp nhà mình dù nhỏ nhưng vẫn hiện đại và ấm cúng.
Không gian bếp dù nhỏ nhưng đẹp có thể truyền cảm hướng sáng tạo ra những bữa ăn tuyệt vời cho những người mà bạn yêu thương. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc làm như thế nào để mình có được một gian bếp như mong muốn dù không gian bếp không được rộng rãi cho lắm. Với một vài mẹo mà Thiết kế nội thất Your house vừa giới thiệu trên, bạn có thể “nới rộng” nhà bếp bằng cách đánh lừa thị giác. Hãy sáng tạo và áp dụng những mẹo nhỏ cho thiết kế nội thất bếp nhỏ nhé!