Mẹo nhỏ cho thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ

23:05 Unknown 0 Comments

Một vài gợi ý dưới đây của Thiết kế nội thất Your house sẽ giúp bạn bố trí được nội thất phòng khách cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ:
Thiết kế nội thất chung cư 01

Chọn đồ nội thất đa năng
Thay vì mua bộ bàn ghế và các đồ nội thất khác cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích thì bạn nên lựa chọn đồ nội thất đa năng để tạo sự gọn gàng rộng rãi. Bạn có thể chọn loại ghế chuyển đổi được thành giường ngủ, bàn kiêm ghế, đồ chồng xếp… để có thể gập lại khi cần thiết.
Tạo phong cách riêng
Không phải chung cư nhỏ hẹp thì bạn không thể thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách riêng. Hãy vận dụng óc sáng tạo và trí tưởng tượng vô tận của bạn để tạo nên nét riêng cho căn nhà. Bạn có thể thiết kế theo xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại tùy thích.
Các tấm gương rất hữu ích trong mẫu thiết kế phòng khách . Nó làm cho căn phòng trông rộng rãi và thoáng khí hơn, khiến căn hộ của bạn như rộng gấp đôi. Bên cạnh đó, nên kết hợp với gạch lát nền màu sáng, bóng, màu sơn tường để tạo cảm giác rộng rãi.
Sử dụng rèm cửa thông minh
Ngay cả cách treo rèm cửa cũng giúp căn phòng trông rộng rãi hơn. Thay vì treo rèm cửa toàn bộ cửa sổ thì bạn treo rèm có dài đến nửa cửa sổ. Bên cạnh đó, bạn nên chọn rèm màu sáng hoặc trung tính như màu kem, trắng ngọc trai, cà phê, xám…
Một vài chi tiết trên tường
Treo những khung tranh, bức ảnh gia đình, áp phích bộ phim yêu thích cũng là cách để tạo sự thoáng đãng cho căn hộ chung cư nhỏ hẹp. Ngoài ra, những bức tranh ảnh này còn tạo thêm điểm nhấn cho căn nhà.
Cách “giấu” đồ chơi của lũ trẻ
Nếu nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ thì đống đồ chơi của chúng cũng chiếm khá nhiều diện tích. Vì thế, bạn có thể đặt những thùng vải nhỏ đặt dưới giá sách để lũ trẻ cất đồ chơi, giúp căn nhà luôn gọn gàng.