Những nguyên tắc “vàng” trong thiết kế nội thất phòng khách

02:00 Unknown 0 Comments

Phong thủy học được hình thành và phát triển dựa theo các nghiên cứu khoa học và cả những đúc kết kinh nghiệm từ xưa. Chúng không chỉ có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, ngoài việc lưu tâm đến kết cấu, bố cục và cách trang trí, các quý vị còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy.

Dưới đây là một số quy định không thay đổi trong với phòng khách

1. Những vật sắc nhọn nên kiêng, tránh

Những đồ vật sắc nhọn được coi là vật cấm kỵ trong nội thất phòng khách cũng như các phòng chức năng khác của căn nhà. Do chúng có thể gây tổn thương cho các thành viên trong gia đình, nhất là những gia đình có trẻ con rất dễ gây nguy hiểm.

Phòng khách nhà chị Thủy- Trung Hòa

Không nên trang trí hoặc treo trên tường những đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm trong phòng khách. Nếu mắc phải những lỗi này, chủ nhà và các thành viên trong nhà dễ sảy ra xung đột và dẫn đến hành động bạo lực.

2. Tuyệt đối tránh các đồ vật trang trí có tính “hung”

Các bức tranh có tính bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng, rồng, gấu cũng tránh chọn lựa để treo trong phòng khách bởi nó thể hiện sự hung dữ, tàn bạo và dễ làm mất không khí đầm ấm của căn phòng. Tốt nhất các bạn nên lựa những bức tranh có ý nghĩa hơn về thiên nhiên, hoa cỏ, về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, những vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường.

3. Ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Do vậy cần biết cách bố trí và thiết kế cửa sổ làm sao cho phòng khách khong bị yếm khí và đem lại nhiều ánh sáng cho căn phòng. Có rất nhiều người thường mắc những sai lầm như đặt quá nhiều cây cảnh trên của sổ của phòng khách. Đây là lỗi khá nhiều trong quan niệm phong thủy thiết kế nội thất của người phương Đông bởi nó sẽ ảnh hưởng đén ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà, đồng thời nó có thể gây ẩm thấp và tạo điều kiện cho sâu bọ gây bệnh cho con người.

4. Trang trí nội thất phòng khách hiện đại

Đây cũng là một trong những nhân tố được quan tâm khi thiết kế nội thất phòng khách. Một phòng khách đẹp có quá nhiều đồ đạc, qus nhiều tranh ảnh sẽ khiến cho không gian căn phòng bị phá vỡ. Cùng với đó, những đồ đạc không có íchlàm giảm giá trị của không gian căn phòng. Nếu bạn làm mới tất cả sản phẩm đồ nội thất thì cần dựa vào vào tông chung của căn nhà để có phương pháp thiết kế đồng đều. Không nên biến phòng khách thành phòng để đồ hay đúng nghĩa hơn là nhà kho.

Công ty thi công nội thất tại hà nội cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm nội thất chất lượng tốt, kiểu dáng thiết kế độc đáo từ những KTS có chuyên môn cao. Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực Tư vấn, thiết kế nội thất, Your House hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin cậy và yêu mến của quý khách hàng trong thời gian tới.