Khám phá bí mật phòng ngủ theo phong thủy

22:00 Unknown 0 Comments

Mỗi chúng ta đều dành một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ. Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp mỗi người nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng sau một ngày lao động vất vả. Vì thế, phòng ngủ là một diện tích tối quan trọng ở ngôi nhà. Việc bố trí vị trí và sắp đặt diện tích bên trong phòng ngủ cần phải tạo được một diện tích hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn. Phòng ngủ không chỉ đẹp mà phải chuẩn về Phong thủy.

Đối với những quy mô quan trọng như phòng ngủ cần phải tuân theo nguyên tắc “tọa cát, hướng cát” tức là sử dụng ở phương vị tốt và quay về hướng tốt so với tuổi chủ nhân căn nhà. dù vậy xu hướng hiện nay hay vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về cách tính hướng giường ngủ: có người tính hướng chân, có người chọn hướng đầu của người nằm ngủ. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu toàn bộ cơ thể con người thì ở đầu là không gian tập trung nhiều cơ quan quan trọng.

+++++ thiết kế nội thất ở hà nội

Nếu bạn thích màu xanh dương nhưng muốn một chút vui vẻ và nữ tính hơn cho căn phòng thì có thể lựa chọn màu xanh lam ngọc. Gam màu này còn rất dễ phối hợp với những gam màu hồng, tím và thậm chí là cả vàng bơ.

Công ty thiết kế nội thất uy tín tại hà nội

Phòng ngủ với công dụng đầu tiên là để ngủ và nghỉ ngơi nên bạn cần có một quy mô yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mang tính chất kích thích hay quá mạnh. Có thể bạn không tin nhưng giấc ngủ và ngay cả mối quan hệ lứa đôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường phòng này. Bạn cũng cần lưu ý tránh đưa vào phòng các trang thiết bị phát ra điện từ trường và cây xanh. tông màu sắc khuyên sử dụng trong phòng ngủ là các gam màu sáng và nhẹ như xanh da trời, xanh lá cây nhẹ, vàng rơm, trắng đục, tông màu đào…

Trong phòng ngủ, bên cạnh giường ngủ còn có vật dụng khác như tủ dựng quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc…Khi bố trí những đồ vật này tránh để các góc nhọn của đồ đạc tạo ra sát khí chiếu thẳng vào giường ngủ dễ gây tâm lý bất an. Nếu để gương ở tủ quần áo hoặc bàn trang điểm chiếu vào giường vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa có thể tác động xấu đến quan hệ tình cảm vợ chồng. Giường ngủ nếu sử dụng dưới xà ngôi nhà hay quạt trần sẽ có cảm giác bị đè nén khi ngủ không yên giấc. bố trí dưới wc hoặc quay đầu vào wc khiến tâm thần bất an ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Giường ngủ nếu kê bên trên bếp nấu sẽ khiến chủ nhân căn nhà hay nóng tính, hấp tấp vội vàng trong công việc.

Xem thêm thiết kế nội thất chung cư

Theo luật phong thủy, không nên chọn một cái giường quá cao hay quá thấp, quá nhỏ hay quá lớn. Lý tưởng nhất là giường làm bằng gỗ tự nhiên và cần tránh giường bằng kim loại (mang quá nhiều tính âm). Giường nên có thành đầu giường chắc chắn, nếu không bạn có thể kê tựa vào thành tường. Bạn cũng tránh bố trí các ngăn kéo dưới gầm giường bởi theo phong thủy đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lộn xộn trong tâm trí chủ nhân. Nếu thật sự bạn muốn có những đổi mới tích cực trong cuộc sống, hãy tranh thủ vào những thời điểm bạn đang có sự xáo trộn, như chia tay người yêu, chuyển nhà…) để mua một chiếc giường mới. Nó thể xu hướng hiện nay một khởi đầu mới trong cuộc sống của bạn, mang lại những năng lượng mới. Nếu bạn không có điều kiện thay đi chiếc giường cũ thì ít nhất bạn cũng có thể đổi đệm, hay chỉ đơn giản là một tấm ga trải giường mới.